CHIA SẺ

Wednesday, April 1, 2020

GIÁ CÂY GIỐNG ỔI KHÔNG HẠT CÓ ĐẮT KHÔNG?

Mô hình trồng Ổi Không Hạt ngày càng được nhân rộng trong cả nước, ngay cả các tỉnh Miền Bắc cũng đã có nhiều nhà vườn ở nhiều địa phương đầu tư trồng Ổi Không Hạt trong vài năm trở lại đây. Vậy giá Mua Cây Giống Ổi Không Hạt có đắt không?


Cây Giống Ổi Không Hạt

Giá Cây Ổi Giống Không Hạt

Các Giống Ổi Không Hạt hiện nay đều đã được ươm trồng trong nước và được nhân giống phổ biến bằng phương pháp ghép hoặc chiết cành.

Với Cây Giống Ổi Không Hạt ghép cao 30-40 cm, cây ghép mắt ghép cao 15 cm giá bán từ 20 000 đồng/cây – 40 000 đồng/ cây. Còn với Cây Giống Ổi Không Hạt chiết cao 40-60 cm, có giá bán từ 35 000 đồng/cây.


Giá Cây Ổi Giống Không Hạt

Lưu ý: Giá Ổi Giống Không Hạt còn tùy vào số lượng cây giống, thời điểm mua cây giống. Giá trên chưa bao gồm chi phí vận chuyển.

Mật độ trồng và năng suất Ổi Không Hạt

Ổi Không Hạt nhìn chung có năng suất cao đạt từ 30-50kg/cây/năm, chất lượng trái ngon, ngọt nhiều thịt, không hạt, trọng lượng trái từ 400-800gr nếu được chăm sóc tốt có thể đạt 1kg/trái.


Mật độ trồng và năng suất Ổi Không Hạt

Ổi Không Hạt dễ trồng, dễ chăm sóc, lá xanh quanh năm, cho trái quanh năm thích hợp trồng ở những nơi khí hậu nhiệt đới ẩm, lượng mưa từ 1200mm trở lên. Giống Ổi này cũng có thể chịu được úng nhất thời và không chịu được thời tiết quá lạnh. Vì thế, đối với Bà con các tỉnh phía Bắc trồng Ổi Không Hạt tốt nhất vào vụ xuân (tháng 2-4) và vụ thu (tháng 8-10) khi thời tiết ấm áp, mát mẻ.

Mật độ trồng: Hàng cách hàng từ 2,5-3,0 m; cây cách cây từ 2,5 – 3,0, tương đương 1.400 – 1.500,0 cây/ha. Bà con có thể trồng chuyên canh các Giống Ổi Không Hạt hoặc trồng xen canh với các loại Cây Có Múi để tăng hiệu quả canh tác trên cùng một đơn vị đất trồng.