CHIA SẺ

Wednesday, April 1, 2020

CÁCH TRỒNG ỔI KHÔNG HẠT

Giống Ổi Không Hạt cho quả ngon, nhanh được thu hoạch, giá bán cao, vì thế nhiều người dân chọn Giống Ổi Không Hạt để phát triển kinh tế. Sau đây Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn sẽ chia sẻ với bạn đọc về kỹ thuật trồng Ổi Không Hạt.


Giống Ổi Không Hạt

Tiêu chuẩn chọn Giống Ổi Không Hạt

Cây Giống Ổi Không Hạt nhân bản bằng vô tính hình thức ghép cành hoặc chiết cành. Cây Giống Ổi Không Hạt đủ tiêu chuẩn đem trồng là cây cao từ 30-40cm, cây ghép mắt ghép liền, cành ghép đã có lá mầm, lá lộc nẩy rõ. Chiều cao mắt ghép tối thiểu 15 cm. Chú ý khi trồng chỉ cần để từ 2-4 mắt mầm là tốt nhất. Đối với Cây Giống Ổi Không Hạt chiết có chiều cao từ 40-60cm.

Thời vụ và mật độ trồng Ổi Không Hạt

Thời vụ trồng: Bà con nên trồng vào đầu mùa mưa (tháng 5- tháng 6) và có thể thực hiện việc trồng kép 2 cây ở một gốc.

Mật độ trồng: 100-105 gốc/ 1000m2. Người trồng phải tuân thủ nghiêm túc theo quy cách thực hiện trồng về kỹ thuật.


Thời vụ và mật độ trồng Ổi Không Hạt

Hố trồng Ổi: Bà con đào hố trồng Ổi với hình vuông hình khối: 50 x 50 x 50cm, hố cách hố: 3 x 4m.

Làm đất và phân bón lót

Đất trồng: Đất tơi xốp, thoáng, giữ nước tốt, tầng canh tác dày trên 50 cm; đặc biệt đất phù sa rất tốt cho Cây Ổi phát triển cho năng suất cao, quả ngon- 30cm.

Bón lót: Bà con nên bón lót mỗi hố bón từ 5 kg phân chuồng hoai mục + 1 kg phân hữu cơ sinh học HVP 401B + 100g vi lượng HVP Oganic + 0,5-1,0 kg lân super + 100g đạm urea + 100g kali + 0,5 kg vôi, đảo đều với đất bột (khoảng 2/3 độ sâu hố), sau đó đặt cây và cho đất bột lên trên dày từ 10-15 cm.

Cách trồng Ổi Không Hạt


Cách trồng Ổi Không Hạt

Khi trồng, Bà con đào lỗ giữa mô, đặt bầu cây con xuống sao cho mặt bầu cao hơn mặt mô 3 – 5cm. Sau đó dùng đất vun tới mặt bầu rồi dậm chặn, tưới nước. Khi đặt cây phải cắm cọc cố định thân để cây khỏi bị tác hại của gió.